Điểm tin: Nước mắm truyền thống Khải Hoàn tiếp cận thị trường quốc tế theo hướng mới
Ngày 7-7 vừa qua, đã diễn ra một sự kiện đặc biệt tại khách sạn 5 sao Okura Prestige tại Bangkok, Thái Lan được mang tên “Hương Vị Việt Nam”. Nhằm giới thiệu hàng nông sản và nguyên vật liệu sử dụng trong ngành thực phẩm thì đây được coi là cuộc gặp gỡ giữa nhà bán hàng Việt Nam và các nhà mua hàng nước ngoài. Điểm độc đáo của sự kiện này là mời khách hàng dùng thực phẩm đã chế biến sẵn từ các sản phẩm đang được giới thiệu. Dựa trên điểm độc đáo này nó được coi là một hướng mới trong tiếp cận và tiếp thị nông sản và thực phẩm Việt Nam đến thị trường quốc tế, nhờ trải nghiệm trực quan này sẽ giúp tạo ra những đơn hàng tiềm năng trong tương lai.
Trong đó, sản phẩm nước mắm truyền thống Khải Hoàn đã góp mặt và nhận được sự quan tâm đặc biệt. Trong sự kiện này nước mắm truyền thống Khải Hoàn đã được sử dụng để tạo hương vị đặc trưng cho nhiều món ngon Việt Nam. Một trong số đó là món gỏi cuốn, sự kết hợp hài hòa giữa bánh tráng, bún, tôm và bún cá, chúng đóng góp một phần không kém quan trọng làm nên “Mỹ Vị Việt Nam” độc đáo và quyến rũ.
Nhưng rất may mắn thay, nước mắm truyền thống Phú Quốc của Khải Hoàn được người
Thái ưu thích và săn đón bởi vì nó không thể thiếu trong món ăn của người Thái. Người Thái họ sử dụng nước mắm để tạo hương vị cho các thực phẩm chế biến, như làm tăng mùi vị cho cá hộp chẳng hạn. Sự thành công của việc giới thiệu sản phẩm và thương hiệu nước mắm truyền thống Khải Hoàn tại thị trường quốc tế không chỉ dựa vào hương vị tuyệt hảo mà còn phụ thuộc vào việc tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng và đáp ứng sự đa dạng trong khẩu vị của người tiêu dùng Thái Lan.
Tuy nhiên, việc đưa mỹ vị Việt Nam vào thị trường Thái Lan không hề dễ dàng. Để thành công, các doanh nghiệp Việt Nam cần tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo sản phẩm có đủ chứng nhận. Để đưa được “Mỹ Vị Việt Nam” và nước mắm truyền thống Khải Hoàn vào hàng ngày của cư dân địa phương là một thử thách và mục tiêu tương đối lớn.
Chặng đường này có thể gặp nhiều khó khăn nhưng nếu thành công, sẽ là một bước quan trọng để củng cố danh tiếng và sức mạnh của hàng hóa “made in Vietnam” trên thị trường quốc tế. Là một trong những đại diện nước mắm truyền thống hàng đầu Việt Nam, Khải Hoàn sẽ tiếp tục cải tiến kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Tăng lượng sản xuất xuất nhập khẩu ra toàn cầu, đem hương vị đặc trưng của vùng miền Nam Bộ tại đảo ngọc Phú Quốc đến tay bạn bè quốc tế.